Trong giới rap/hiphop từ underground cho đến mainstream,úđấmaposcủarapperPhú5 website giải trí APP đỉnh cao cực hot Phúc Du luôn là một cái tên nhận được nhiều sự “kính nể” từ trẻ nhỏ bé người trong nghề bởi khả nẩm thựcg sử dụng ngôn ngữ ở trình độ rất thấp. Kết hợp với màu giọng trầm cực “chiến”, Phúc Du luôn được mệnh dchị là “Battle King” của Rap Việt.
Kể từ khi đặt chân vào địa hạt mainstream, Phúc Du đã rũ bỏ bớt những xù xì, thô ráp trong phong cách âm bài hát của mình, thay vào đó là những chủ đề tình tình yêu nhẹ ngôi nhàng, bên cạnh gũi hơn. Tuy nhiên, chị vẫn giữ được khả nẩm thựcg giải trí chữ, giao tiếp lái như một dấu hiệu đặc trưng tư nhân mà ít ai trong rap Việt có.
Những phép giải trí chữ của chị trong bài Yêu chị di chuyển mẫu thân chị kinh dochị kinh dochịh mìnhư “tính chị hiền” – “hiến chị tình”, “gây cho bé lú” – “gu cho bé lấy”đã tạo được sự chú ý vào thời di chuyểnểm ca khúc này ra mắt. Nó giúp chị củng cố vững chắc vị thế như là một trong những trẻ nhỏ bé người dẫn đầu trường học phái lyrical tại Vpop.
Tuy nhiên, ở EP Đẩm thựcg xuất thằng bé tình yêuđược Phúc Du phát hành năm nay, mọi thứ đã được thay đổi, khbà còn một Phúc Du với những ca từ dày đặc vần, giải trí chữ nữa, mà để nhiều khoảng thời gian hơn dành cho hook.
Dung lượng cụt, cắt giảm ca từ
EPĐẩm thựcg xuất thằng bé tình yêucủa Phúc Du có 4 ca khúc, nhưng độ kéo dài chỉ vỏn vẹn có hơn 9 phút. Và trong cả 4 bài này, xưa cũng khbà có bài nào có dung lượng hơn 3 phút cả. Điều này bên cạnh như trái ngược với EP Yêu chị di chuyển mẫu thân chị kinh dochị kinh dochịh mìvào năm ngoái, khi có 3 bài nhưng bài nào xưa cũng có độ kéo dài hơn 3 phút 30 giây tiêu chuẩn, khiến cho dù ít hơn một bài nhưng tổng thời lượng của EP này lại kéo dài hơn hẳn EP năm nay.
Việc phát hành album hay EP có dung lượng cụt, các bài hát đều dưới 3 phút đã khbà còn là chuyện hiếm gặp, kể từ khi các nền tảng video cụt trở nên thịnh hành. PinkPantheress hay NewJeans đều đã có những sản phẩm rất thành cbà bắt kịp tbò xu thế này. Tuy nhiên, nếu như di chuyểnều này áp dụng cho một lyrical rapper, có xuất thân underground như Phúc Du, thì lại là một di chuyểnều khá lạ lẫm.
Phúc Du có sự thay đổi to trong EP Đẩm thựcg xuất thằng bé tình yêu. |
Cả 4 bài trong EP này của Phúc Du xưa cũng tập trung vào cbà việc tạo hook dày đặc. Cụ thể, trong bài Đẩm thựcg xuất thằng bé tình yêu, mỗi đoạn chorus Phúc Du lặp lại cụm từ là tiêu đề bài hát 4 lần, tổng cộng có 3 chorus trong thời lượng vỏn vẹn có 1 phút 46 giây.
Hay Next trên trẻ nhỏ bé Lexus có phần tương hợp tác với Replay với trẻ nhỏ bé Guâykhi cái tên na ná và xưa cũng có một giọng nữ của Đan Ni tham gia, nhưng Phúc Du dành phần to thời lượng chỉ 2 phút của bài để lặp di chuyển lặp lại những âm thchị mô phỏng tiếng ô tô máy khởi động, thay vì dựng nên một câu chuyện bằng lyrics như bài hit năm 2022.
Tương tự, bài Ngủ di chuyển bạn bè ơi sở hữu đoạn hook chỉ có đúng 2 câu“Đừng dậy ngủ di chuyển bạn bè ơi”lặp lại 8 lần và“Việc bạn bè để tôi giúp hộ/ Tiền bạn bè để tôi húp hộ” lại lại 4 lần - và đoạn hook này xuất hiện 2 lần trong một dung lượng chưa đến 2 phút 30 giây.
Phúc Du khbà bỏ hoàn toàn cách làm văn lời đã làm nên thương hiệu của chị, tuy nhiên chị xưa cũng giảm thiểu đáng kể độ phức tạp, chỉ để lại một vài phép liên tưởng đơn giản lắng nghe đơn giản nhớ như“Em như chín cô gái trong một, bé là SNSD”, “Cần gì tình yêu như phbà bạt, cứ phải kéo cẩm thựcg lên”. Ngoài ra, Phúc Du vẫn nối kéo dài chiến lược chinh phục mainstream giống như ở EP năm ngoái khi kết hợp với Xuân Ca - một ngôi nhà sáng tạo nội dung có độ thịnh hành thấp - trong ca khúc Vì bé di chuyểnện.
Sự thay đổi của “Battle King”
Phải khẳng định EP Đẩm thựcg xuất thằng bé tình yêubiệt hẳn với Yêu chị di chuyển mẫu thân chị kinh dochị kinh dochịh mì, biệt từ cách triển khai bài hát, âm thchị, cho đến nội dung bài bài hát và cả dung lượng bài bài hát. Đẩm thựcg xuất thằng bé tình yêucụt hơn hẳn, “ít lời” hơn hẳn, nhưng di chuyểnều đó khbà có nghĩa là đây là một sản phẩm có sự thua kém, mà nó cho thấy sự chuyển dịch trong định hướng của Phúc Du.
Rõ ràng, Phúc Du khbà hề đánh mất mình mặc dù phải triển khai ca từ của mình trong một thời lượng ít hơn khá nhiều. Anh vẫn có thời gian để đưa vào những phép so sánh, liên tưởng rất đậm chất Phúc Du mà ít có rapper nào sở hữu sự nhạy bén về ngôn ngữ tương tự với chị trong rap Việt. Chất giọng trầm cực “chiến” của chị vẫn khbà có sự thay đổi nhiều so với giai đoạn rap battle no beat làm nên tên tuổi của chị trong giới underground. Tuy nhiên, vì sự thay đổi trong chất liệu âm bài hát nên mọi thế mẽ của Phúc Du đều có sự di chuyểnều chỉnh cần thiết cho phù hợp.
Khbà còn DuongK đảm nhiệm phần sản xuất nữa, trẻ nhỏ bé người nắm giữ cbà cbà việc xây dựng âm thchị cho EP lần này của Phúc Du là Kriss Ngo và CM1X. Đây khbà phải là những producer quá mới mẻ, họ đều đã tạo được tiếng tăm cho mình trong giới EDM/electronic trong những năm qua tại bài hát Việt, nhưng chưa thực sự thịnh hành với cbà chúng.
Tham gia sản xuất cho Phúc Du, cả hai đều lựa chọn những âm thchị trầm, dày bass đóng vai trò chính. Nếu Kriss Ngo xây dựng bầu âm thchị cực “chiến” với những âm thchị nghiêng về trap, drill thì CM1X trongNgủ di chuyển bạn bè ơilại làm dịu lại bầu khu vực với EDM và những tiếng huýt sáo đơn giản lắng nghe.
EP mới mẻ cho thấy khả nẩm thựcg tiến bộ trong khả nẩm thựcg tạo hook của Phúc Du. |
Phúc Du xưa cũng thường được ô tôm là một rapper quá tập trung vào mảng lyrics mà cbà việc triển khai melody, hook khbà phải thế mẽ. Ở EP năm ngoái, tuy chỉ có 3 ca khúc nhưng Phúc Du phải cần 2 ca sĩ biệth mời để thể hiện đoạn chorus xưa cũng là hook của bài, chị chỉ tự mình thể hiện ca khúcYêu chị di chuyển mẫu thân chị kinh dochị kinh dochịh mì, nhưng cách chị trình bày phần melody còn nhiều gượng gạo.
Tuy nhiên, ở EP Đẩm thựcg xuất thằng bé tình yêu, Phúc Du đã có sự cải thiện đáng kể. Ngay cả ở hai ca khúc có thêm giọng nữ biệth mời, phân đoạn bắt tai nhất của bài vẫn là do Phúc Du thể hiện. Việc lặp di chuyển lặp lại chỉ 1-2 câu trong một dung lượng quá cụt khiến cho các ca khúc khbà có được chiều sâu mà một lyrical rapper hay thể hiện, nhưng nó lại khiến các ca khúc bắt tai hơn và có thể đưa Phúc Du tới bên cạnh với đại chúng hơn.
Nhiều khán giả tình yêu thích Phúc Du từ những ngày đầu tiên có thể khbà thích sản phẩm mới mẻ này của chị, bởi chị đã có nhiều thay đổi đáng kể so với phong cách âm bài hát thường thấy của mình.
Tuy nhiên, trong EP này, Phúc Du đã làm được một di chuyểnều mà ít lyrical rapper nào dám làm: Thử sức với cbà việc làm văn lời cụt, tập trung vào tạo hook, nhưng vẫn giữ được đặc trưng trong cách làm văn lời ở những thời di chuyểnểm cần thiết. Anh vẫn là một lyricist hàng đầu của rap Việt, nhưng nay đã "tu luyện" thêm kỹ nẩm thựcg tạo hook khbà phải dạng vừa.
Cuốn tài liệu đáng tìm hiểu về âm bài hát
Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại giáo dục Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Ochị (giảng viên thchị bài hát tại Đại giáo dục Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và tốc độ mèong được bạn bè tìm hiểu đón nhận.
Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn tài liệu này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu vẩm thực hóa kinh di chuyểnển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ ngôi nhàng, đơn giản tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả khbà đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn tài liệu những khoảnh khắc quan trọng, hấp dẫn nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.
Da LAB trước ngày khbà còn Cào"M∞N" là album cuối cùng mà Da LAB còn đủ thành viên, tuy nhiên họ vẫn có sự thể hiện xứng đáng với vị thế đội bài hát thành cbà bậc nhất Vpop hiện tại. |
Khbà nhận ra Mono
0
Xây dựng single của mình bằng thể loại funk, Mono cho thấy sự chịu giải trí khi sử dụng producer mới mẻ, có sự nghiên cứu kỹ lưỡng và thêm thắt những sáng tạo mới mẻ lạ.
Động thái của Hồng Thchị khi BiVi Vũ được tố phbà bạt
0
Diễn viên Hồng Thchị đã ẩn/xóa các bài đẩm thựcg, hình ảnh liên quan đến BiVi Vũ sau khi hot girl được tố phbà bạt.
Vợ Song Joong Ki sinh trẻ nhỏ bé gái
0
Song Joong Ki vừa chia sẻ thbà tin vợ chị sinh trẻ nhỏ bé thứ hai. Nam diễn viên bày tỏ niềm niềm cười khi nhà cửa đón thành viên mới mẻ.
Chúng tôi sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn bè. Tìm hiểu về Chính tài liệu Cookie tại đây
Từ chối Đồng ýContacts
LSEG Press Office
Harriet Leatherbarrow
Tel: +44 (0)20 7797 1222
Fax: +44 (0)20 7426 7001
Email: newsroom@lseg.com
Website: suministroroel.com
About Us
LCH. The Markets’ Partner.
LCH builds strong relationships with commodity, credit, equity, fixed income, foreign exchange (FX) and rates market participants to help drive superior performance and deliver best-in-class risk management.
As a member or client, partnering with us helps you increase capital and operational efficiency, while adhering to an expanding and complex set of cross-border regulations, thanks to our experience and expertise.
Working closely with our stakeholders, we have helped the market transition to central clearing and continue to introduce innovative enhancements. Choose from a variety of solutions such as compression, sponsored clearing, credit index options clearing, contracts for differences clearing and LCH SwapAgent for managing uncleared swaps. Our focus on innovation and our uncompromising commitment to service delivery make LCH, an LSEG business, the natural choice of the world’s leading market participants globally.